วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 2



เนื้อหาที่เรียน
ตั้งประเด็นปัญหาในการแจกกระดาษที่ไม่เพียงพอต่อจำนวนคนซึ่งเป็นการใช้การกระดาษในการคิดตัวเลข ทำให้สอดแรกการเรียนคณิตศาสตร์ ตัวอย่างเช่น การแจกนม ที่เลื่อนแจกที่ละคน 

การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
1. การจัดประสบการณ์ เช่น
-ความหมายการจัดประสบการณ์
-ทฤษฎีเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์
-หลักการ
-แนวทาง
-การปฎิบัติ
-ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

2. คณิตศาสตร์ เช่น
-ความหมายคณิตศาสตร์
-สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
-ทักษะทางคณิตศาสตร์

3. เด็กปฐมวัย เช่น
-ความหมายของเด็กปฐมวัย
-พัฒนาการ 
-ทฤษฎีทางสติปัญญาของเพียเจต์ และ บรูเนอร์
-การเรียนรู้  ทฤษฎีการเรียนรู้ วิธีการ ความหมาย  

ทักษะ / ระดมความคิด
-การแก้ปัญหา
-การคิดให้ลงตัว

การประยุกต์ใช้ 
     สามารถนำไปปฎิบัติก่อนเรียนได้อย่างดี
บรรยากาศในห้องเรียน
    อุปกรณ์พร้อยในการเรียน

การจัดการเรียนการสอน
    มีการสอนแบบที่แตกต่างทำให้เข้าง่าย และสามรถปฎิบัติได้
วิเคราะห์ตนเอง
     ตั้งใจเรียน และพร้อมในการเรียน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น