วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนชดเชย

         บันทึกการเรียนชดเชย
   วัน พุธ  ที่ 3 กุมภาพันธ์  2559




เนื้อหาที่เรียน

สาระและมาตราฐานการเรียนรู้
สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินงาน
เข้าใจถึงความหลากหลายการแสดงจำนวนและการใช้จำนวนในชีวิตจริง เช่น สอดคล้องกัลชีวิตประจำวัน
-บอกปริมาณจากการนับ
-อ่านตัวเลขฮินดูอารบิกและไทย
-เขียนตัวเลขฮินดูอารบิกแสดงจำนวน
-เปรียบเทียบ
-เรียงลำดับ

การรวมและการแยกกลุ่ม
-ความหมายของการรวม
-รวมสิ่งต่างๆสองกลุ่มที่มีผลรวมไม่เกิน 10
-ความหมายของการแยก
-แยกกลุ่มย่อยออกจากกลุ่มใหญ่ที่มีจำนวนไม่เกิน10

สาระที่ 2 การวัด

เข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับการวัดความยาว น้ำหนัก ปริมาตร เงิน และเวลา

การวัด เป็นทางการ -ไม้บรรทัด  สายวัด ตลับเมตร
         ไม่ทางการ  - มือ
         กึ่งทางการ  - เชือก  กระดาษ

น้ำหนัก เป็นทางการ - ตราชั่ง
           ไม่ทางการ  - มือ
            กึ่งทางการ  - ตราชั่งสองแขน

ปริมาตร เป็นทางการ - ลิตร 
         ไม่ทางการ  - มือ
         กึ่งทางการ  - แก้ว

เวลา เป็นทางการ -นาฬิกา
         ไม่ทางการ  -พระอาทิตย์
         กึ่งทางการ  - 

ความยาว น้ำหนัก  และปริมาตร

การเปรียบเทียบ/การวัด/การเรียงลำดับกับความยาว
การเปรียบเทียบ/การชั่ง/การเรียงลำดับกับน้ำหนัก
การเปรียบเทียบปริมาตร/การตรวง

สาระที่ 3 เรขาคณิต
 ทิศทาง การบอกตำแหน่ง ระยะทาง จำแนกรูปเรขาคณิต
เช้าใจการเปลี่ยนแปลงรูปเรชาคณิตที่เกิดจากการจักกระทำ


สาระที่ 4 พีชคณิต

-เข้าใจแบบรูปและความสัมพันธ์



สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
-รวบรวมข้อมูล
-แผนภูมิอย่างง่าย


สาระที่ 6 ทักษะและกระบวนการ

-การแก้ไขปัญหา
-การให้เหตุผล
-การสื่อสาร
-การนำเสนอ
-การเชื่อมโยง
-ความคิดสร้างสรรค์


ทักษะ / ระดมความคิด
-ทำงานร่วมกัน
-การแก้ปัญหา

การประยุกต์ใช้ 
-สามารถนำมาสอนให้กลับเด็กๆและสามารถนำมาใช้ได้

บรรยากาศในห้องเรียน
-ห้องสะอาด น่าเรียน

การจัดการเรียนการสอน
- มีการเตรียมการเรียนการสอนอย่างดี
วิเคราะห์ตนเอง
- มีความเข้าใจในการเรียนการสอนคณิตศาสตร์สำหรับปฐมวัยมากขึ้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น