บันทึกการเรียนชดเชย
วัน พุธ ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2559
เนื้อหาที่เรียน
สาระและมาตราฐานการเรียนรู้
สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินงาน
เข้าใจถึงความหลากหลายการแสดงจำนวนและการใช้จำนวนในชีวิตจริง เช่น สอดคล้องกัลชีวิตประจำวัน
-บอกปริมาณจากการนับ
-อ่านตัวเลขฮินดูอารบิกและไทย
-เขียนตัวเลขฮินดูอารบิกแสดงจำนวน
-เปรียบเทียบ
-เรียงลำดับ
การรวมและการแยกกลุ่ม
-ความหมายของการรวม
-รวมสิ่งต่างๆสองกลุ่มที่มีผลรวมไม่เกิน 10
-ความหมายของการแยก
-แยกกลุ่มย่อยออกจากกลุ่มใหญ่ที่มีจำนวนไม่เกิน10
สาระที่ 2 การวัด
เข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับการวัดความยาว น้ำหนัก ปริมาตร เงิน และเวลา
การวัด เป็นทางการ -ไม้บรรทัด สายวัด ตลับเมตร
ไม่ทางการ - มือ
กึ่งทางการ - เชือก กระดาษ
น้ำหนัก เป็นทางการ - ตราชั่ง
ไม่ทางการ - มือ
กึ่งทางการ - ตราชั่งสองแขน
ปริมาตร เป็นทางการ - ลิตร
ไม่ทางการ - มือ
กึ่งทางการ - แก้ว
เวลา เป็นทางการ -นาฬิกา
ไม่ทางการ -พระอาทิตย์
กึ่งทางการ -
ความยาว น้ำหนัก และปริมาตร
การเปรียบเทียบ/การวัด/การเรียงลำดับกับความยาว
การเปรียบเทียบ/การชั่ง/การเรียงลำดับกับน้ำหนัก
การเปรียบเทียบปริมาตร/การตรวง
สาระที่ 3 เรขาคณิต
ทิศทาง การบอกตำแหน่ง ระยะทาง จำแนกรูปเรขาคณิต
เช้าใจการเปลี่ยนแปลงรูปเรชาคณิตที่เกิดจากการจักกระทำ
สาระที่ 4 พีชคณิต
-เข้าใจแบบรูปและความสัมพันธ์
สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
-รวบรวมข้อมูล
-แผนภูมิอย่างง่าย
สาระที่ 6 ทักษะและกระบวนการ
-การแก้ไขปัญหา
-การให้เหตุผล
-การสื่อสาร
-การนำเสนอ
-การเชื่อมโยง
-ความคิดสร้างสรรค์
ทักษะ / ระดมความคิด
-ทำงานร่วมกัน
-การแก้ปัญหา
การประยุกต์ใช้
-สามารถนำมาสอนให้กลับเด็กๆและสามารถนำมาใช้ได้
บรรยากาศในห้องเรียน
-ห้องสะอาด น่าเรียน
การจัดการเรียนการสอน
- มีการเตรียมการเรียนการสอนอย่างดี
วิเคราะห์ตนเอง
- มีความเข้าใจในการเรียนการสอนคณิตศาสตร์สำหรับปฐมวัยมากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น